Ăn khoai lang có thực sự tốt và giảm cân không?

01:12
Thay vì dùng nhiều tác động bên ngoài để giảm cân, nhiều chị em đã quyết định chọn cho mình một thực đơn giảm cân ngon, bổ, rẻ từ chính các loại thực phẩm thiên nhiên, ví như gạo lứt, khoai làng… những thực phẩm không chỉ giảm cân mà còn có lợi cho sức khỏe. Vậy thực tế ăn khoai lang có thực sự tốt và giảm cân không? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây.


Khoai lang và giảm cân

Được xem là món ăn khá phổ biến với người Việt Nam, mọi người thường dùng khoai lang mỗi ngày hoặc chế biến theo nhiều cách khác nhau để món ăn ngon và có nhiều dinh dưỡng hơn. Thực tế, bạn cũng có thể ăn khoai lang thay cơm nếu có ý định giảm cân. 

Khoai lang mang đến nhiều dinh dưỡng cho cơ thể bạn, ví như beta carotene, vitamin A, C, B và nhiều khoáng chất khác như magie, sắt, kẽm, kali, chất xơ... Đây là những thành phần thiết yếu, giúp bạn dưỡng da và chăm sóc vóc dáng tốt hơn. Ngoài lợi ích về sức khỏe, khoai lang còn có khả năng giảm cân hiệu quả nếu như sử dụng đúng cách.

Ăn khoai lang có giảm cân không?

Nguồn thực phẩm cũng ảnh hưởng rất quan trọng để giúp bạn giảm cân tốt hơn. Rất nhiều nàng thắc mắc, vì sao khoai lang tuy có vị ngọt nhưng lại có tác dụng nhất định giúp bạn giảm cân hiệu quả? Thực tế, khoai lang có rất nhiều chất chứa đường bột, đây cũng là những thành phần chính của khoai lang. Thế nhưng chúng lại có hàm lượng calo rất thấp.

Khi chất xơ đi vào cơ thể sẽ khó tiêu hơn bình thường, thế nên với khoai lang, bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn và cũng lâu hơn nữa. Khoai lang có 1 lượng chất xơ rất lớn, thế nên ăn khoai lang giảm cân dễ dàng hơn là điều dễ hiểu.

Ăn khoai lang giảm cân dễ dàng thế nào?

Bất cứ phương pháp nòa cũng cần phải thực hiện đúng cách. Cách tốt nhất để tận dụng khoai lang giảm cân là bạn nên luộc chín rồi ăn mỗi ngày. Cách này sẽ mang lại hiểu quả cao nhất.

Một lựa chọn khác là bạn có thể ăn khoai lang trước khi ăn bữa chính khoảng 20 phút. Làm thế này sẽ khiến bạn cảm thấy an toàn hơn cho sức khỏe. Khoai lang sẽ nhanh chóng lấp đầy ổ bụng tạo cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn của bạn. Nhờ vậy mà lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể sẽ giảm dần đi.
Bạn cũng có tểh ăn sáng với khoai lang. Khi ăn sáng, bạn có thể kết hợp với sữa chua nguyên kem, sữa chua cùng với chút rau xanh.


Tuy nhiên có 1 chú ý nhỏ để giảm cân với khoai lang là bạn nên giảm thiểu việc dùng thức ăn có nhiều dầu mỡ và cả chất đạm. Đặc biệt không nên ăn thức ăn nhanh và bánh ngọt nhiều nhé.

Xem thêm:
- Tư vấn giảm cân an toàn 
Ăn khoai lang có thực sự tốt và giảm cân không? Ăn khoai lang có thực sự tốt và giảm cân không?
910 1

Bài viết Ăn khoai lang có thực sự tốt và giảm cân không?

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.